Căn hộ Elysian ứng dụng toàn diện phương thức thiết kế Biophilic

Kể từ thời điểm hình thành và phát triển các sản phẩm bất động sản, Gamuda đã gây được nhiều tiếng vang trong những giá trị mới về việc tạo ra môi trường sống bền vững , Gamudaland được đánh giá cao như là 1 nhà phát triển bất động sản xanh uy tín đến từ Malaysia. Đến nay, chủ đầu tư vẫn đang tiêp tục xây dựng và từng bước ứng dụng giải pháp thiết kế Biophilic vào trong hầu hết các dự án bất động sản của mình.

Gamuda Berhad – tập đoàn mẹ của Gamuda Land gần đây đã thông báo các kế hoạch giải pháp chống lại biến đổi khí hậu trong dự án có tên gọi “Kế hoạch hành động xanh Gamuda ( Gamuda Green Plan -GGP), đồng hành với chiến lược xoay trục quanh những tác nhân như: Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) làm nên tảng, sử dụng vào trong hệ thông vận hành, và thông qua đó, xác lập nên 1 bộ chỉ tiêu cụ thể rõ ràng, có tính đo lường nhất quán cho quá trình chuyển đổi từ đó hướng đến nền kinh tế xanh. 

Ông Angus Liew, chủ tịch HĐTV Gamud Land Việt Nam chia sẻ, Gamuda land sẽ luôn và tiếp tục tiếp cận những vấn đề bảo vệ thiên nhiên và đa dạng sinh học một cách toàn diện bằng cách áp dụng phương thức thiết kế Biophilic vào việc phát triển dự án.

elysian-gamuda-quan-9 (1)
elysian-gamuda-quan-9 (1)

“Chúng tôi sẽ cải tiến không ngưng để nâng tầm cho các dự án đột phá trong tương lai. Đây sẽ là định hướng kiến trúc chủ đạo của Gamuda Land áp dụng cho cả dự án thương mại và dân dụng. Thiết kế Biophilic sẽ là một phần trong đường lối phát triển dự án của Gamuda land. 

Theo ông Angus Liew, Gamuda Land đang tập trung và đầu tư nhiều nguồn lực để nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trong thiết kế Biophilic cho các dự án của mình. Mục đích là để bảo tồn hệ sinh thái đặc trưng của các vùng đất , tạo ra môi trường sống lý tưởng thúc đẩy cư dân khám phá không gian ngoài trời , và tham gia các hoạt động giao lưu gắn kết với gia đình và bạn bè , thiết lập một lối sống lành mạnh hơn. 

 

Lợi ích, tính năng chủ thiết và thách thức chính.

Theo ông Angus Liew, thiết kế Biophilic mang lại rất nhiều lợi ích , tạo ra sự kết nội mạnh mẽ giữa con người và thiên nhiên. Bên trong ngôi nhà, các yếu tố thiết kế cần tối ưu sự thông thoáng gió tự nhiên, làm giảm nhu cầu sử dụng máy lạnh. Đồng thời, cửa lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng, mang đến tầm nhìn bao quát ra thiên nhiên bên ngoài.

Đối với bên ngoài, công trình xanh sẽ giúp giảm nền nhiệt cho toàn dự án, đặc biệt là với những dự án được quy hoạch với rừng đô thị, ươm vườn, khu bảo tồn rừng ngập nước, … lợi ích sẽ càng cao hơn nữa.

Thiết kế Biophilic
Ban công lớn, cửa kính kịch trần, thiết kế hai mặt tiền để tối ưu ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên là một số quy cách thiết kế Biophilc

Ông chia sẻ thêm, Gamuda Land đã đặt ra mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh trên toàn cầu vào năm 2023 bằng các phương pháp trồng rừng Miyawaki, cho phép tạo ra những khu rừng rậm rạp trong 1 thời gian ngắn. Bên cạnh đó, công nghệ vườn ươm “Advenced Tree Planting” của tập đoàn này sẽ mang đến 810 hecta mảng xanh tại các dự án rải rác khắp toàn cầu. 

“Chúng tôi đã cụ thể GGP vào việc phát triển dự án ở bốn khía cạnh chính : Cải thiện chất lượvng không khi và ánh sáng tự nhiên trong nhà, kết nối con người gần gũi hơn với thiên nhiên, kết hợp các tính năng không gian linh hoạt , và tích hợp các tính năng thông minh bền vững”

Ông Angus Liew bổ sung thêm rằng , các yếu tố khác như: kết nối các hạng mục tiện ích sinh hoạt và dịch vụ thương mại , công viên và các hoạt động ngoài trời, khả năng tiếp cận hạ tầng giao thông công cộng,…cũng là những điều quan trọng được cân nhắc trong quy trình tổng thể. Bên cạnh đó, ưu tiên lối đi bộ, xe đạp và phương tiện giao thông điện song hành với các giải pháp cắt giảm thải CO2 cũng là những mục tiêu trong kế hoạch GGP.

Về dài hạn, Gamuda Land cam kết mạnh mẽ sẽ thực hiện hoá kế hoạch hành động xanh quy mô của mình.” Chúng ta không thể tiếp tục làm những điều như chúng ta đã làm suốt bao năm qua. Chúng ta phải đóng góp cho sự phát triển bên vững hơn của thế giới này. Nếu chúng ta không giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, chúng ta sẽ để lại di sản dì cho con cháu mình, Không có giải pháp thay thế nào? vị lãnh đạo Gamuda Land Việt Nam nhấn mạnh.

5/5 - (2 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

.
.
.
.