Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ quan tâm, do đó, việc hỗ trợ tốt nhất cho dự án hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào hoạt động là một điều rất quan trọng. Trong đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn cố gắng tạo điều kiện để tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đảm bảo nhất. Vậy thì hôm nay hãy cùng 360 Bất động sản tìm hiểu những thông tin hạng mục về dự án này nhé!
Thông tin nhanh về dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
Đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là một dự án đường cao tốc mới tại Đông Nam Bộ, kết nối thuận tiện giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu. Với dự án này, thời gian di chuyển giữa hai tỉnh sẽ được rút ngắn chỉ còn khoảng một tiếng.
Dưới đây là một số thông tin nhanh về dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu mà bạn có thể cập nhật
Tên dự án |
Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu |
Ký hiệu |
CT13 |
Chiều dài |
76 km |
Tổng nguồn vốn đầu tư |
Đầu tư theo hình thức BOT với tổng nguồn vốn lên đến 19.200 tỷ đồng |
Điểm đầu |
Đường Võ Nguyên Giáp, Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai |
Điểm cuối |
Nút giao thông Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. |
Quy mô |
Định hướng trở thành đường cao tốc loại A với 6 làn xe, tốc độ cho phép trong khoảng 100-200km/h |
>>>Xem thêm: Novaworld Bình Châu
Vị trí dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
Cụ thể, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được chạy song song với quốc lộ 51 với hai điểm nối đầu cuối tại Biên Hoà và Vũng Tàu. Tổng diện tích dùng để xây dựng được ước tính vào khoảng 588.5ha, bao gồm 7 nút giao thông, 13 cầu vượt, 4 cầu vượt ngang, 19 cầu vượt đường cao tốc.
Ngoài ra, đoạn đường cao tốc được chia thành 4 đoạn bao gồm:
- Đoạn Biên Hòa – Long Thành có quy mô: 4 làn xe
- Đoạn Long Thành – Tân Hiệp: 6 làn xe
- Đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ: 6 làn xe
- Đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56: 4 làn xe
Thời gian triển khai dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
Vào ngày 8/2/2020, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được chấp thuận cho triển khai xây dựng với yêu cầu chậm nhất trong năm 2020 sẽ bắt đầu tiến hành xây dựng. Dự kiến dự án này sẽ được hoàn thiện vào 2025 và nhà đầu tư sẽ được thu phí BOT trong vòng hơn 24 năm.
Dự án này được xem như là một giải pháp để giảm tải cho áp lực của quốc lộ 51 và khai thác tối đa các đường cao tốc xung quanh thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ có dự án đường cao tốc Vũng Tàu, tiềm năng của cảng biển Cái Mép – Thị Vải được phát huy rõ rệt, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển cả về kinh tế và xã hội đối với các tỉnh vùng lân cận.
Ý nghĩa của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Hiện nay con đường kết nối duy nhất từ các tỉnh miền Đông Nam bộ tới Bà Rịa – Vũng Tàu là quốc lộ 51, vì thể, con đường này phải gánh chịu áp lực rất lớn, thường xuyên xảy ra ách tắc, ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển của người dân cũng như quá trình lưu thông, vận tải hàng hoá. Vì thế, tuyến đường Biên Hoà – Vũng Tàu có vai trò quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy sự phát triển cho cả vùng Đông Nam bộ nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.
Bên cạnh đó, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nằm trong các vùng kinh tế trọng điểm, trở thành đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng trong cả nước như sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cái Mép – Thị Vải, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây,..
Tiến độ triển khai dự án tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Chiều dài của dự án đường cao tốc Bà Rịa – Vũng Tàu được chia thành 3 phân đoạn tại 3 khu vực, trong đó, phân đoạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài 19.5 km được đầu tư với chi phí hơn 5000 tỷ đồng.
Theo đó, tỉnh Bà Rịa sẽ mạnh tay chi 670 tỷ đồng trong tổng số 1333 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng trên đoạn đường cao tốc này. Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhất trí với quyết định trên tại cuộc họp ngày 12/4, với số tiền sử dụng lấy từ ngân sách nhà nước và được Thủ tướng chấp thuận.
Liên quan đến vấn đề này, địa phương cam kết sử dụng 50% vốn từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư để cùng giúp đẩy nhanh tiến độ mặc dù ngân sách đang gặp khó khăn do tỷ lệ điều tiết giảm.
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng nhanh chóng thực hiện giải phóng mặt bằng với việc thu hồi hơn 370 ha đất và bố trí di dời, tái định cư hơn 2000 hộ dân mà dự án chạy qua.
>>>Xem thêm: Cập nhật thông tin về tiến độ cao tốc Dầu Giây Phan Thiết tháng 4/2022
Vừa rồi là một số thông tin về tình hình giải phóng mặt bằng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn, nếu có vấn đề gì thắc mắc về thị trường bất động sản hay các dự án bất động sản, bạn có thể liên hệ ngay với 360 Bất động sản để được giải đáp nhé!
LIÊN HỆ TƯ VẤN
Cảm ơn Quý Khách Đã gửi thông tin.