Đường vành đai 3 TP.HCM hơn 75.000 tỷ đồng trông sẽ ra sao và đi qua những tỉnh nào ?

Với tổng chiều dài 76,3 km. Vốn đầu tư khoảng 75.378 tỉ đồng. Đó là con số “khủng” liên quan đến việc xây dựng dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, giai đoạn 1. Vậy, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ đi qua những tỉnh nào và trông như thế nào? Nguyên nhân vì sao dự án này lại có kinh phí đầu tư “khủng” đến vậy? Các bạn hãy cùng Cafeland tìm câu trả lời trong video hôm nay nhé.
 

3/5 - (10 bình chọn)

Đường vành đai 3 TP.HCM sẽ đi qua những tỉnh nào và trông ra sao ?

Theo tìm hiểu, đường vành đai 3 TP.HCM dài tới 92km, trong đó đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn qua tỉnh Bình Dương dài 15,3km đi trùng với đường Mỹ Phước – Tân Vạn đã đưa vào khai thác. Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 1 sẽ đầu tư 76,3 km còn lại.

Trong đó, đoạn đi qua TP.HCM dài 47,5 km. Tại tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11,2 km. Bình Dương là 10,7 km. Và Long An là 6,8km.

Giai đoạn một, tuyến vành đai 3 sẽ làm 4 làn cao tốc ở giữa, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Ngoài tuyến đường chính, dự án sẽ đầu tư đường song hành hai bên, với quy mô 2-3 làn xe.

Đường vành đai 3 TP.HCM có 6 nút giao liên thông và 4 chỗ ra vào đường cao tốc.

Cụ thể, 6 nút giao thông mà đường Vành Đai 3 TPHCM sẽ đi qua các tỉnh:

Nút giao giao với cao tốc Bến Lức – Long Thành trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Nút giao với Quốc lộ 1 (đoạn nút giao Tân Vạn), tỉnh Bình Dương.

Nút giao Bình Chuẩn, tỉnh Bình Dương.

Nút giao Tỉnh lộ 10, TP.HCM.

Nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, tỉnh Long An.

4 chỗ ra, vào đường cao tốc gồm: Tỉnh lộ 25C, Quốc lộ 13, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và Quốc lộ 22.

 

Trên đây là 1 số thông tin tổng hợp được từ 360BatDongSan về chi tiết đường Vành Đai 3 TPHCM sẽ đi qua những tỉnh nào và khi hình thành trông sẽ ra sao, hi vọng thông tin trên sẽ hữu ích với người đọc. Nếu hữu ích, mong xin được chia sẻ rộng rãi để nhiều bạn đọc cùng nắm thông tin hữu ích này.

 

Nguồn: theo Cafeland

3/5 - (10 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

.
.
.
.