3 dự án gồm tỉnh lộ 994, cầu Phước An và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng vừa được tỉnh BR-VT khởi công xây dựng vào các ngày 17-18/6.
Theo kế hoạch được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành vừa qua, dự án nâng cấp và mở rộng tỉnh lộ 994 (đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận) sẽ chính thức khởi công vào ngày 17/6. Tuyến đường có tổng chiều dài 77km chia thành 7 phân đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng được phân kỳ theo khả năng cân đối vốn của tỉnh.
Tỉnh lộ 994 là đường đồng bằng cấp 3 có hai làn xe cơ giới, bắt đầu từ thị xã Phú Mỹ đến quốc lộ 55 đoạn giao với tỉnh Bình Thuận. Một số đoạn ngắn trên tuyến đã được đầu tư với thiết kế đường 4-6 làn xe. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ là tuyến đáp ứng chính cho phát triển du lịch phía Đông của tỉnh, kết nối với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải và phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh.
Trong ngày 18/6, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng khởi công hai công trình trọng điểm khác là dự án thành phần 3 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) và dự án cầu Phước An.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5 km, có vốn đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng. Trong đó, đoạn đi qua thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km và điểm cuối qua TP Bà Rịa dài 4 km. Chi phí giải phóng mặt bằng cho cao tốc là hơn 1.300 tỷ đồng. Địa phương đã chi 670 tỷ đồng từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 để cùng tham gia. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025.
Toàn tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, lộ giới rộng 4 – 6 làn xe với tổng mức đầu tư lên đến 17.837 tỷ đồng. Công trình được chia làm ba dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km đặt tại Đồng Nai với tổng kinh phí hơn 12.600 tỷ đồng. Dự án thành phần 1 cũng được tỉnh Đồng Nai khởi công cùng ngày.
Dự án cầu Phước An dài hơn 4,3 km, trong đó đoạn cầu bắc qua sông Thị Vải dài 3,5 km với 6 làn xe và các đường dẫn kết nối xuống cảng Phước An. Kinh phí xây dựng cầu gần 4.900 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chi 2.879 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công.
Theo Nghị quyết quy hoạch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp chuyên đề chiều 31/5 vừa qua, địa phương này đặt mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 với các trụ cột kinh tế gồm công nghiệp, cảng biển và logicstics, du lịch và đô thị, dịch vụ.
LIÊN HỆ TƯ VẤN
Cảm ơn Quý Khách Đã gửi thông tin.