3600 căn nhà ở xã hội được khởi công trong dự án Happy Home Cam Ranh

Nhà ở xã hội cung cấp cơ hội cho những người có thu nhập thấp hoặc không có nơi cư trú ổn định. Loại hình bất động sản này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu dự án Happy Home Cam Ranh – dự án nhà ở xã hội (NOXH) mới được khởi công tại tỉnh Khánh Hoà. 

Tổng quan dự án NOXH Happy Home Cam Ranh

Happy Home Cam Ranh nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 1A, thuộc phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Đây được xem là dự án quan trọng trong phân khu 3 khu đô thị ven vịnh Cam Ranh. NOXH Cam Ranh được quy hoạch trên quy mô 87,64ha. Dự án sẽ đưa ra thị trường gần 3600 căn nhà ở xã hội dạng thấp tầng, khu vực nhà ở thương mại với khoảng 540 căn liền kề và liền kề có sân vườn. Dự kiến với số lượng nhà ở này có thể đáp ứng cho khoảng 20.250 người.

Với mục tiêu tạo nên môi trường “an cư lạc nghiệp”, tiện ích nội khu NOXH Cam Ranh cũng được chú trọng. Dự án được quy hoạch với một hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết hợp với các tiện ích hiện đại như Trung tâm giải trí, các câu lạc bộ thể thao ngoài trời, sân chơi cho trẻ em, và vườn hoa xanh mát. Ngoài ra, dự án còn bao gồm các công trình thương mại – dịch vụ như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, dịch vụ, và văn phòng. Hơn nữa, dự án cung cấp đầy đủ các hạng mục hạ tầng xã hội, bao gồm trạm y tế và hệ thống giáo dục từ cấp mầm non đến trung học phổ thông. 

Không chỉ nội khu, tiện ích ngoại khu dự án cũng được đánh giá cao. Từ dự án, người dân có thể kết nối thuận tiện với cảng hàng không quốc tế, khu du lịch dịch vụ trọng tâm. Cùng với cơ sở hạ tầng giao thông phát triển giúp thúc đẩy lưu thông hàng hoá giữa các khu vực. 

Chủ đầu tư dự án NOXH Happy Home Cam Ranh 

Dự án Happy Home Cam Ranh được thực hiện bởi chủ đầu tư Vinhomes với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng. đây là dự án nhà ở xã hội thứ 4 được Vinhomes triển khai trên toàn quốc và là dự án thứ 2 được khởi công tính từ đầu năm 2024 đến nay. Dự án NOXH Cam Ranh dự kiến hoàn thành vào năm 2026. 

VinGroup là cái tên đầu tiên trên bảng bình chọn Top những nhà đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam. Điều này là minh chứng cho độ uy tín của các dự án do tập đoàn này làm chủ đầu tư. Bất kể là dự án bất động sản ở quy mô nào, VinGroup cũng chú trọng đến từng chi tiết từ cách thiết kế, quy hoạch mặt bằng,…Tất cả đều hướng đến một môi trường sống và sinh hoạt đầy đủ tiện nghi. Các khu đô thị của VinGroup đều được đánh giá là “khu đô thị đáng sống nhất”. Các dự án của tập đoàn này giúp thiết lập một mặt bằng tiêu chuẩn đô thị mới trên thị trường bất động sản trung cao cấp. Dự án này của Tập đoàn Vingroup sẽ đóng góp vào việc thay đổi diện mạo của thủ đô du lịch ven biển của Việt Nam.

Tầm nhìn chiến lược dự án NOXH Cam Ranh

Dự án Happy Home Cam Ranh là một trong 2 dự án NOXH trọng điểm được tỉnh Khánh Hoà chấp thuận từ giữa năm 2023. Đây là dự án NOXH có quy mô lớn trên cả nước và của Khánh Hoà tính đến hiện tại. 

Tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, thông báo rằng trong khuôn khổ phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, toàn tỉnh dự kiến nhu cầu về nhà ở xã hội sẽ tăng lên 44.461 căn vào năm 2025 và gia tăng thêm 46.066 căn vào năm 2030. Trải qua những năm gần đây, sự gia tăng đột ngột của lực lượng lao động trong các lĩnh vực như doanh nghiệp dịch vụ, khu công nghiệp… đã đặt ra những thách thức mới về dân số và cung cấp nhà ở tại địa phương.

Chính phủ đã đưa ra mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030 cần đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp. Dựa vào đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ hoàn thành 3.400 căn trong giai đoạn từ 2022 đến 2025 và 4.400 căn trong giai đoạn từ 2026 đến 2030. Trong giai đoạn ngắn hạn từ 2022 đến 2025, dự kiến tỉnh sẽ hoàn thành hơn 4.800 căn nhà ở xã hội.

Dự án Happy Home Cam Ranh hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho Khánh Hòa trở thành một trong những địa phương đầu tiên đạt được mục tiêu phát triển nhà ở xã hội trước hết cả nước. Bên cạnh đó, dự án còn cung cấp động lực quan trọng để thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư. Điều này sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế địa phương. Nhờ đó, Khánh Hòa đạt được mục tiêu trở thành một thành phố hiện đại thuộc trung ương vào năm 2030.

Đánh giá bài viết

LIÊN HỆ TƯ VẤN

.
.
.
.