1200 tỷ đồng cho quy hoạch Bãi Sau Vũng Tàu – nơi trình diễn ánh sáng

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch Bãi Sau được UBND TP.Vũng Tàu đề xuất, khu vực này được ưu tiên phát triển thành công viên cây xanh với các dịch vụ công cộng, tổng mức đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát đề nghị đăng ký họp thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thuỳ Vân, TP.Vũng Tàu theo đề nghị của UBND TP.Vũng Tàu

✅ 2,5tỷ – Căn Hộ Vũng Tàu Pearl CDT Hưng Thịnh Mặt Tiền Biển Bãi Sau, TP. Vũng Tàu

✅ Nhận nhà 2025. 

Theo quy hoạch sử dụng đất, khu vực bên trong đường Thuỳ Vân sẽ được phát triển thành khu dịch vụ du lịch, thương mại dịch vụ, khu đô thị và đất hạ tầng kỹ thuật. Phía ven biển, ngoài đường Thuỳ Vân sẽ là công viên công cộng – đô thị và khu bãi biển.

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Bãi Sau được duyệt năm 1995, đến nay đã điều chỉnh hai lần.

Theo phương án đề xuất, khu vực Bãi Sau sẽ bao gồm nhiều công trình chức năng như phố ẩm thực linh hoạt, khu trình diễn ánh sáng, khu quảng trường tổ chức sự kiện, khu vui chơi dành cho thanh thiếu niên và trẻ em, cùng với các công trình điểm nhấn khác. Khu vực này sẽ được ưu tiên phát triển thành công viên cây xanh với các dịch vụ công cộng.

Khu vực Bãi Sau được ưu tiên phát triển thành công viên cây xanh với các dịch vụ công cộng.

Việc điều chỉnh quy hoạch Bãi Sau sẽ áp dụng cho toàn bộ các phường P.2, P.8 và P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, với tổng diện tích quy mô là 77,9 hecta. So với đồ án điều chỉnh quy hoạch năm 2021, đồ án mới giữ nguyên tổng diện tích quy hoạch.

Mặt bằng tổng thể kiến trúc cảnh quan từng khu vực quy hoạch.

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của Bãi Sau TP.Vũng Tàu được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 1995 và đã trải qua hai lần điều chỉnh vào năm 1997 và năm 2021. Tháng 9/2022, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Bãi Sau, và UBND TP.Vũng Tàu đang lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho phù hợp.

Nếu so sánh với quy hoạch năm 2021, quan điểm quy hoạch mới ưu tiên phát triển khu vực Bãi Sau thành công viên cây xanh với các dịch vụ công cộng, và tỷ lệ xây dựng giảm đáng kể từ 5% xuống còn 1,5%.

Phối cảnh khu trình diễn ánh sáng tại Quảng trường Song Ngư.

UBND TP.Vũng Tàu đề xuất kinh phí xây dựng và chỉnh trang khu vực Bãi Sau theo quy hoạch là 1.200 tỷ đồng, được chia thành hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, hơn 800 tỷ đồng sẽ được sử dụng cho chi phí xây dựng.

Phối cảnh công trình điểm nhấn tại Quảng trường Thuỳ Vân.

Giai đoạn 2024 – 2025 sẽ tập trung vào việc dỡ bỏ các công trình không phù hợp với tính chất công viên, hoàn thiện tuyến kè đến đường Nguyễn An Ninh, xây dựng quảng trường Thuỳ Vân và xây 10 chốt dịch vụ tiện ích tích hợp, với tổng chi phí khoảng 600 tỷ đồng.

Phối cảnh khu Street Game tại Khu Không gian trải nghiệm.

Giai đoạn 2025 – 2028 sẽ tiếp tục hoàn thiện các khu vực không gian mở, quảng trường ánh sáng và hệ thống cây xanh, với ước tính tổng chi phí là 600 tỷ đồng. Công trình ngầm dự kiến sẽ triển khai sau năm 2030.

Đánh giá bài viết

LIÊN HỆ TƯ VẤN

.
.
.
.